วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

LET ' S GO PART 4

เราเข้ามาสู่บล๊อกที่ 4 กัน แล้ว วันนี้นะค่ะ เราจะพาเพื่อนๆ ทุกคน มาชมความงาม ของพิพิธภัณฑ์กัน ซึ่งวันที่เรามาถ่ายทำนั้น ทางพิพิธภัณฑ์เปิดทำการแค่ 3 อาคาร คือ

                                               อาคารหลังที่ 1   หรือ อาคารเทิดพระเกียรติมหาราช                                                                                   อาคารหลังที่ 2 หรือ อาคารปวงปราชญ์แรงร่วมใจ
                                               อาคารหลังที่ 5 หรือ อาคารพิทักษ์ศักยภาพทะเลไทย
 




ซึ่ง อีกสองอาคารที่เหลือได้ทำการปิดปรับปรุงอยู่ ณ ขณะนี้

ตอนนี้เราได้มาศึกษาที่อาคารหลังที่ 1 โซน A 










ส่วนแรก (โซน A) เป็นการนำเสนอวัตถุประสงค์ ความเป็นมาของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงสืบทอดจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามพระราชปณิธาน " เดินตามรอยเท้าพ่อ"
จนถึงพระราชดำริเพิ่มเติมในการเรียนรู้ทรัพยากร การใช้ประโยชน์และการสร้างจิตสำนึก โดยมุ่งเทอดพระเกียรติในลักษณะ "เจ้าฟ้านักอนุรักษ์"


ต่อมาโซน B












ส่วนที่ 2 (โซน B) ของอาคารการจัดการแสดงมุ่งเน้นความสัมพันธ์ระหว่างหิน ดิน และชีวิต อาทิ กระบวนการเกิดดิน อนุภาคของดินที่เอื้อประโยชน์ต่อระบบนิเวศซึ่งมีรูปแบบชนิดของหินดินแร่ ความเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำทะเลอันก่อให้เกิดสภาพภูมิศาสตร์ปัจจุบันรวมทั้งเรื่องราวของฟอสซิล หรือซากดึกดำบรรพ์ที่คณะสำรวจของโครงการฯ ค้นพบบนเกาะบอน จังหวัดพังงา และร่องรอยอีกมากมายของฟอสซิลภายใต้ท้องทะเลสิ่งที่จัดแสดงเหล่านี้จะทำให้ผู้เข้าชม เข้าใจถึงกระบวนการเปลี่ยนแปลง     และหลักฐานที่ใช้สนับสนุนกระบวนการทางวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตและเน้นประจักษ์พยานของ               ทฤษฎีวัฒนาการนี้ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น